Nhằm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, sáng tạo nội dung số trong hoạt động du lịch. Thiết thực triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Từ ngày 02/7 đến ngày 04/7/2025, tại Trung tâm thương mại Him Lam Plaza, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng xây dựng, sáng tạo nội dung, quảng bá trực tuyến cho KOLs về du lịch với sự tham gia của gần 50 học viên thuộc một số phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo, quản lý, nhân viên các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Toàn cảnh Lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Chuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Các KOLs có vai trò trong quảng bá hình ảnh điểm đến, kết nối với du khách và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Việc tổ chức lớp tập huấn lần này là hoạt động thiết thực nhằm triển khai chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời mong muốn giảng viên truyền đạt kiến thức một cách khoa học, thực tiễn; học viên tích cực học tập, trao đổi để vận dụng hiệu quả vào công tác truyền thông, quảng bá du lịch của địa phương.

Tham gia lớp tập huấn, viên chức của Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng các học viên trong lớp đã được tìm hiểu 3 chuyên đề chính: KOLs là gì, các kênh quảng bá trực tuyến; kiến thức về quảng bá trực tuyến; kỹ năng viết tin bài; kỹ năng chụp ảnh và thực hành thực tế; kỹ năng chỉnh sửa, biên tập nội dung và giải đáp các vấn đề trong thực tiễn qua chia sẻ của chuyên gia nhiếp ảnh, nhà sáng tạo nội dung số Bùi Ngọc Công (kênh Blog của Rọt) và Lưu Minh Khương (kênh Lưu Minh Khương).

Đặc biệt, học viên đã được trải nghiệm thực tế tại di tích Đồi A1 và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, dưới sự hướng dẫn và đồng hành của các nhiếp ảnh gia, nhà sáng tạo nội dung.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã trang bị được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc xây dựng, sáng tạo nội dung và quảng bá du lịch trên các nền tảng số. Nhiều học viên bày tỏ sự hứng thú và đánh giá cao tính thực tiễn, đặc biệt là phần chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia. Qua các buổi học lý thuyết kết hợp thực hành, học viên hiểu rõ hơn về vai trò của KOLs trong ngành du lịch, biết cách kể chuyện bằng hình ảnh, xây dựng nội dung hấp dẫn, sáng tạo và lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương đến du khách.

Lớp tập huấn không chỉ là dịp để nâng cao năng lực chuyên môn mà còn mở ra cơ hội hợp tác, kết nối giữa các đơn vị trong ngành du lịch, hướng đến mục tiêu chung là xây dựng hình ảnh du lịch Điện Biên chuyên nghiệp, năng động và giàu bản sắc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê: 741.818
      Online: 55