Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 trùng với nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Với thời gian nghỉ dài ngày, nên dự kiến, lương khách tham quan du lịch đến với tỉnh Điện nói chung và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng sẽ tăng cao.

Theo đó, để tổ chức đón tiếp phục vụ khách tham quan dịp nghỉ lễ thiết thực, hiệu quả, đảm bảo chu đáo, an toàn, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phục vụ khách tham quan, với nội dung cụ thể như sau:

+ Huy động tối đa viên chức, lao động tăng ca, tăng giờ; tăng cường lực lượng Hướng dẫn viên đáp ứng nhu cầu các đoàn khách của trung ương, của tỉnh, các sở ngành và khách du lịch trong thời gian diễn ra các ngày lễ, kỷ niệm;

+ Phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ, phòng, trong tham gia phục vụ khách tham quan luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là thái độ trong công tác phục vụ tham quan. Đồng thời thực hiện phương án phân luồng khách du lịch trải đều Nhà trưng bày và Bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”, nhằm tránh tình trạng du khách tập trung một chỗ quá đông nhằm phục vụ tận tình, chu đáo khách tham quan tại Bảo tàng.

+ Tăng cường công tác an ninh, trật tự đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách, thường xuyên kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn phục vụ khách tham quan. Chủ động phối hợp với an ninh khu phố, Công an phường Mường Thanh thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự tại khu phố và trong đơn vị, không để tình trạng mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

+ Tiến hành vệ sinh, quét dọn khuôn viên Bảo tàng; dọn dẹp, chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh thường xuyên đảm bảo mỹ quan xanh - sạch - đẹp;

+ Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng quay trở lại. Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Ban Lãnh đạo đơn vị đã tuyên truyền tới viên chức, lao động trong đơn vị không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp, phòng chống dịch theo khuyến cáo 2K của Bộ y tế: Đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách tham quan; đặt nước khử khuẩn tại khu vực bán vé và soát vé; đảm bảo khu vực tham quan, làm việc luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Việc chủ động trong công tác phục vụ dịp nghỉ lễ sẽ góp phần đảm bảo cho du khách đến tham quan được an toàn, thoải mái và có ấn tượng đẹp đối với điểm đến.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê: 697.803
      Online: 29